Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

AN26 phát hiện vệt màu vàng dài 20 km ở gần mũi Cà Mau

Vệt màu vàng chụp được từ chiếc AN26 sáng 14-3 - Ảnh: Mạnh Duy 17 giờ 30: Tin từ Ủy ban quốc gia lùng cứu nạn cho biết trong khi lùng chiếc tàu bay MH370 mất tích của Malaysia , lực lượng lùng của Việt Nam trên chiếc AN26 ( Lữ đoàn 918 , Quân chủng Phòng không - Không quân ) đã phát hiện một vệt màu vàng , dài khoảng 20 km tại tọa độ 08 độ 13 phút độ vĩ Bắc , 104 độ 34 phút độ kinh Đông , cách Tây Nam mũi Cà Mau khoảng 25 hải lí ( khoảng 46 km ). “Hiện nay chúng ta đã giao cho địa phương minh xác , khi có kết quả chúng ta sẽ thông báo” - Trung tá Nguyễn Ngọc Sơn , phát ngôn viên của Ủy ban quốc gia kìm kiếm cứu nạn , biếu biết. Cũng theo Trung tá Sơn , đến cuối giờ chiều 14-3 , Việt Nam cũng chưa nhận được đề nghị chính thức nào từ phía Malaysia đề nghị Việt Nam đưa công cụ sang hỗ trợ lùng tàu bay mất tích phần 6 tập 14 ở hải phận của nước này. Phóng viên Mạnh Duy của Báo Người cần lao hiện diện trên chiếc AN26 cũng đã chụp được hình ảnh về vệt màu vàng cách mũi Cà Mau không xa. Đường màu hồng chỉ đường bay lùng của chiếc AN26 sáng 14-3 - Ảnh: Mạnh Duy Trước đó , vào lúc 16 giờ 30 ngày 14-3 , Văn phòng Ủy ban quốc gia lùng cứu nạn , nhận được công văn của Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam về việc vùng bờ cõi Đài Loan ( Trung Quốc ) xin cấp phép công cụ để tham dự lùng cứu nạn tàu bay MH370 mất tích của Malaysia mất tích phần 6 vietsub . Phía Đài Loan đề nghị đưa vào 4 tàu cứu hộ , 1 tàu bay C-130 hải phận Việt Nam. “Chúng tôi đã chuyển nội dung trên đến các cơ quan có thẩm quyền Việt Nam và đợi phản hồi” - Trung tá Sơn cho biết. Sáng 14-3 , thủy máy bay DHC6 cất cánh về hướng Cam Ranh đi lùng tàu bay Malaysia mat tich - Ảnh: Mạnh Duy 10 giờ 30: Tìn từ Văn phòng Ủy ban quốc gia lùng cứu nạn cho biết hiện Việt Nam chưa nhận được đề nghị chính thức nào từ phía Malaysia về việc đưa công cụ sang kết hợp lùng tàu bay MH370 mất tích ở luân đôn tại hải phận nước này. Theo quan chức Văn phòng Ủy ban quốc gia lùng cứu nạn , trong thảo luận ngày 13-3 , tùy viên quân sự Malaysia tại Việt Nam có thăm dò khả năng của Việt Nam về việc nước ta có khả năng tham dự lùng ở eo biển Malacca hay không song đó không phải là đề nghị chính thức. "Chúng tôi đã phúc đáp là khi có đề nghị chính thức của Malaysia , chúng ta sẽ thông tin Chính phủ Việt Nam coi xét sau. Hoàn toàn chưa có chuyện Malaysia đề nghị ta đưa công cụ sang kết hợp lùng ở Malaysia" - quan chức Văn phòng Ủy ban quốc gia lùng cứu nạn cho hay. Trước đó , có những thông tin khác nhau về việc radar phòng không của quân đội Malaysia rò được tín hiệu của tàu bay MH370 trên lĩnh vực eo biển Malacca. Phía Malaysia sau thời gian ấy cũng đã chưng thông tin này. Tin mới nhất từ Ủy ban quốc gia lùng cứu nạn , trong ngày bữa nay 14-3 , Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì lực lượng và tổ chức lùng. Cụ thể , Việt Nam sẽ sử dụng 3 tàu bay ( 2 chiếc AN26; 1 chiếc CASA-212 ) và 7 tàu các loại ( SAR 413 , CSB 2002 , CSB 2003 , HQ 954 , HQ 637 , KN 774 ) tiếp tục Công việc lùng tại hiện trường. Tàu HQ 627 làm thuê tác chắc chắn hậu cần tại hiện trường trên biển. Vào lúc 8 giờ 18 sáng nay , chiếc AN26 số hiệu 268 đã cất cánh từ trường bay Tân Sơn Nhất. Tiếp đó , lúc 8 giờ 35 , chiếc AN26 số hiệu 286 cất cánh từ trường bay này để bay chuyển tiếp quản thúc. Lúc 9 giờ 30 , thủy máy bay DHC6 cất cánh về Cam Ranh. Về hướng lùng , các tàu bay lùng dọc theo vùng thông tin bay ( FIR ) HCM từ độ kinh 103 đến độ kinh 108. Còn tàu thủy lùng nhà thờ tổ tiên phân định thềm lục địa của Việt Nam với các nước trở lên và từ độ kinh 104 đến 106. Cũng trong ngày 14-3 , Trung Quốc cử 2 tàu bay ( IL-76 , TU-154 ); Nhật Bản cử 1 tàu bay ( C-130H số hiệu JAF 302 ); Malaysia cử 2 tàu bay ( 1 C-130 , 1 trực thăng ) , để tổ chức lùng tàu bay của Malaysia mất tích trên hải phận của Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét