Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

'Rộ' hàng hiệu ‘biếu’... Ông công , ông táo

Chưa đầy một tuần nữa đến ngày 23 tháng Chạp , nhưng thị trường vàng mã đã rất sôi động. Tại phố Hàng Mã ( Hà Nội ) hay chợ sỉ Bình Tây ( Q.6 , TP HCM ) luôn tấp nập người bán kẻ mua , với giá cả các mặt hàng tăng mạnh , từ 15-30%. Tràn ngập hàng cúng “độc” Ngoài các mặt hàng truyền thống , năm nay , các nhà sản xuất phục vụ “cõi âm” rất nhanh nhạy với thị trường cõi trần , đã tung ra nhiều hàng cúng “độc” với kiểu dáng cực kỳ bắt mắt. Con trai có áo vét , cà vạt , đồng hồ , xế hộp , rượu ngoại , thuốc lá , hộp quẹt , … tất thảy đều được gắn các mác lừng danh thế giới như: Gucci , Rolex , L.V , … nữ giới có áo dài , hoa văn cũng đủ kiểu dựa trên lứa tuổi. Các dòng telephone Có sẵn iPhone , iPad , E71 , Samsung… và kèm luôn sim do “viễn thông địa phủ” mệnh giá từ 10.000 - 30.000 đồng/bộ. Xe máy có Click , Air Blade , SH giá từ 50.000 - 100.000 đồng/chiếc. Các loại vi la dành cũng được thiết kế Đa chủng về kiểu dáng , giá chao đảo từ 150.000 - 350.000 đồng; còn máy bay , tủ lạnh , ti vi , máy giặt... là 40.000 - 300.000 đồng. Chị Hồng , chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã , cho biết kinh doanh tươm tất các sản phẩm từ bình dân đến xa xỉ. Nếu mọi năm còn thấy bóng dáng của chiếc xe dream giấy thì năm nay đồ cúng loại hình phương tiện chính yếu là… ô tô. Giá bán một chiếc Audi mui trần , Mercedes , BMW hay Lexus... từ 150.000 - 200.000 đồng. Còn dòng xe 7 chỗ giá khoảng 170.000 - 250.000 đồng. "Chúng tôi nhận thiết kế sản phẩm xe hơi gắn với các thương hiệu lừng danh như Rolls-Royce , Limousine ... với giá khoảng 270.000 - 300.000 đồng một chiếc" , chị Hồng khoe thêm. Tuy nhiên , để “né” cơ quan quản lý thị trường , hầu hết các cửa hàng vẫn để các loại sản phẩm này trong kho , khách có nhu cầu mới mang ra bán. Cuốn theo thị trường vàng “Cơn sốt vàng” của người trần cũng làm cho thị trường vàng mã trở thành Đa chủng hơn. Ngoài cau vàng , thỏi vàng , hũ vàng , cây vàng… , khách hàng còn có khả năng mua cành lộc vàng , lúa vàng , quả dứa vàng... Đặt đem về chưng bày tại bàn thờ. Giá mỗi bó 5 cành lộc vàng là 250.000 đồng , còn một bó lúa khoảng 70.000 – 110.000 đồng/cành. Chị Thảo , chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã với “thâm niên” 6 năm trong nghề , bộc bạch: “Năm nay , khách hàng nào cũng mua vàng cúng ông công , ông táo vì Cùng một tư tưởng rằng , lúa vàng biểu trưng cho sự ấm no , cành lộc vàng biểu trưng cho sự ấm no. Sát tết nhất ông công , ong tao , tức thị tuần sau , giá dự định tăng tới 25 - 35% so với năm ngoái. Tuy nhiên , mức tăng này cũng không ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng vì đa phần người mua đều không muốn “bớt một thêm hai” khi mua đồ cúng lễ. Qua khảo sát của Đất Việt , đến thời điểm này , một bộ đồ cúng ông công , ong tao đơn giản nhất gồm ba chiếc mũ , ba bộ áo quần , ba đôi giày , ba chú lý ngư giấy , loại to đắt giá khoảng 120.000 đồng , loại vừa giá 100.000 đồng , tăng 15% so với năm ngoái. Các loại áo quần , mũ dép , tiền vàng... cũng tăng 30% và chao đảo quanh mức 9.000 - 12.000 đồng. Ngoài ra , vào Tết năm ngoái , khi các cơ quan chức năng thông cáo về việc cấm việc in , bán các loại tiền mã giống tiền thật , nhất là loại tiền polymer , các sạp đã rút các loại tiền này vào trong , có người hỏi mới bán lén lút. Tuy nhiên , “mục sở thị” tại chợ sỉ Bình Tây chiều 21.1 , mặt hàng này đang được bán rất công khai. Một cọc tiền polyme ( 70 tờ , các loại mệnh giá ) chỉ từ 3-5 nghìn đồng. Thùy Linh - Ngọc Ánh lời chúc mừng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét